หน้าแรก
ร้านวรันณ์ธรจำหน่ายพระเครื่อง เหล็กน้ำพี้ ดาบเหล็กน้ำพี้ มีดเหล็กน้ำพี้ มีดหมอเหล็กน้ำพี้ เหล็กไหล เหล็กไหล7สี ไหลดำ ไหลเขียว ของเสน่ห์ ของเสน่ห์แรงๆ
ของเสน่ห์เขมร แก้วขนเหล็ก แก้วโป่งข่าม เพชรหน้าทั่ง ไม้งิ้วดำ ไม้พญางิ้วดำ ไม้กลายเป็นหิน ข้าวตอกพระร่วง พระเหล็กน้ำพี้ พระแร่เหล็กน้ำพี้ และเครื่องรางของขลังอีกมากมาย
รับสาย 8.00น. - 20.00 น. โทร
084-8038208 คุณภัส
รับสาย
เช้า 9.00น.-16.00น.เช้า-เย็นโทร
087-7399336 , 089-8608818 , 087-8452061
สนใจสั่งทางไลน์ไอดี @line55  (มี@ด้วย) สนใจสั่งทางไลน์ คลิกที่นี่ >>> http://line.me/ti/p/%40line55



@line55

แก้วโป่งข่าม แก้วสารพัดนึก

แก้วโป่งข่าม

(ของดีประจำจังหวัดอุตรดิตถ์) (ย้ำว่าโลกลืม)

 
 
 
          ต้องเขียนว่าของดีประจำจังหวัดอุตรดิตถ์ที่โลกลืม เพราะไม่มีใครคาดคิดว่าโป่งข่ามจะขุดพบในจังหวัดอุตรดิตถ์  ใครนึกถึงโป่งข่าม ต้องนึกถึงโป่งข่าม จังหวัดลำปาง แต่น้อยคนนัก หรือวงในคนเล่นแก้วโป่งข่ามของขลังจากธรรมชาติ จะรู้ว่าโป่งข่าม จังหวัดอุตรดิตถ์ก็มีมากเช่นกัน แต่ไม่ดังเท่าจังหวัดลำปาง เพราะจังหวัดอุตรดิตถ์ไม่มีช่างเจียร จึงไม่สามารถผลิตแก้วโป่งข่ามออกมาจำหน่ายในประเทศและต่างประเทศได้  ทำได้อย่างเดียวคือ นำผลจากการขุดค้นหาได้ นำไปขายยังผู้ซื้อต่างจังหวัดเสียส่วนใหญ่ 99.99เปอร์เซนต์ อีก 0.001 เปอร์เซนต์มีคนในจังหวัดบางคนที่รู้ หรือจะเรียกว่าคนจังหวัดอุตรดิตถ์แทบจะไม่รู้เลยว่าจังหวัดของตนนั้นมีแก้วโป่งข่ามจำนวนมาก และมีการขุดนำไปจำหน่ายยังต่างจังหวัดหลาย 10 ปีหรือประมาณ 30 ปีตามที่สอบถามชาวบ้านที่ขุดโป่งข่ามขาย  แก้วโป่งข่ามที่ถูกขุดค้นพบใน อำเภอท่าปลา จังหวัดอุตรดิตถ์ มีแก้วโป่งข่าม แก้วสารพัดแก้ว ไม่ว่าจะเป็นแก้วพิรุณแสนห่า  แก้วขนเหล็ก  แก้วขนทอง  แก้วขนเงิน  แก้วเข้าแก้ว แก้วปลวกต่างๆ แก้วทรายแดง แก้วหมอกมุง  แก้วจอมขวัญ  แก้ววิทูร แก้วแร่ แก้วสามกษัตริย์ แก้ว7กษัตริย์ แก้วพรมสามหน้า แก้วปวกทอง แก้วปวกเขียว แก้วปวกม่วง แก้วกาบเงิน แก้วกาบทอง แก้วสาหร่าย และสารพัดแก้วที่จังหวัดใดมี จังหวัดอุตรดิตถ์ก็มี ที่บอกว่ามีเพราะไปเจอแหล่งที่ชาวบ้านไปขุดนำมาขายให้คนต่างจังหวัดนำไปผลิตจำหน่ายกัน โดยคนทั่วไปไม่ทราบเลยว่า ในจังหวัดอุตรดิตถ์ก็เป็นอีกแห่งในประเทศไทยที่มีแก้วสารพัดแก้วอยู่เป็นจำนวนมาก  แม้แต่คนอุตรดิตถ์เองยังไม่มีใครทราบเลยว่าจังหวัดของตนเองมีแก้วสารพัดแก้วอยู่ในจังหวัดของตน  แก้วโป่งข่าม แก้วสารพัดชื่อตามที่ขุดพบลวดลายแปลกๆก็มีชื่อต่างๆกันไป ในจังหวัดอุตรดิตถ์ พบมากใน อำเภอท่าปลา จังหวัดอุตรดิตถ์  ย้ำอำเภอท่าปลา จังหวัดอุตรดิตถ์ 
 
          เนื่องจากแก้วโป่งข่ามในจังหวัดอุตรดิตถ์ไม่มีช่าง และไม่มีการสนับสนุนจากภาษีประชาชนที่ไปสู่ภาครัฐไม่ได้ย้อนกลับมาให้มีอุตสาหกรรมช่างเจียรในจังหวัดอุตรดิตถ์ ตราบนั้นแก้วโป่งข่ามในจังหวัดอุตรดิตถ์ ไม่มีทางรับรู้แก่คนภายนอกแน่นอน ทางเว็บ Utdid.com และร้านวรันณ์ธร จึงเดินหน้าที่จะทำให้แก้วโป่งข่ามในจังหวัดอุตรดิตถ์ผลิตแก้วโป่งข่ามให้เป็นที่รู้จักจากจุดเล็กๆเพียงจุดหนึ่งที่เริ่มต้นให้คนต่างจังหวัดได้รับทราบกัน  และทางเว็บ Utdid.com ร้านวรันณ์ธร ได้นำแก้วโป่งข่ามที่ชาวบ้านขุดจากบนภูเขานำมาให้คนไทยทั้งประเทศได้นำไปบูชากันในราคาส่ง ย้ำว่าราคาส่ง  เพราะเราไปเอาจากมือของชาวบ้านมาโดยตรง และชาวบ้านอำเภอท่าปลาก็ดีใจมากที่จะมีคนในจังหวัดเปิดเป็นอุตสาหกรรมเพื่อจำหน่ายในจังหวัดอุตรดิตถ์เป็นเจ้าแรกในจังหวัด และชาวบ้านก็จะมีรายได้มากขึ้นไม่ต้องถูกกดราคาจากพ่อค้าคนกลางจากต่างจังหวัด
 
แก้วโป่งข่ามที่นำมาให้บูชากันนี้เป็นแก้วโป่งข่ามดิบ ไม่ได้เจียรไน เป็นแก้วที่ขุดได้จากบ่อแก้วโป่งข่ามเพรียวๆชาวบ้านขุดเสร็จแล้ว นำมาล้าง ส่งร้านวรันณ์ธร และนำให้บูชาบนเว็บ Utdid.com กันเลย 
 
ส่วนที่เจียรไนแล้วมีเพียงไม่กี่เม็ด เพราะชาวบ้านกำลังหัดเจียร จึงต้องคัดเม็ดสวยๆได้จำนวนไม่มากนัก และจะพยายามนำแก้วโป่งข่ามแปลกๆที่ชาวบ้านขุดเจอในจังหวัดอุตรดิตถ์มาให้ได้บูชากัน
 
สุดท้ายนี้ผมยังย้ำว่าแก้วโป่งข่าม ของดีเมืองอุตรดิตถ์ ที่โลกลืม เพราะไม่มีใครล่วงรู้เลยว่า แก้วโป่งข่ามขุดพบมากในจังหวัดอุตรดิตถ์อีกแห่งหนึ่งทีเดียว
  
 
 

แก้วทรายแดง เม็ดนี้ขายแล้ว ยังคงรูปไว้ให้ดู
 
 
แก้วปลวกเขียวแท่ง ราคาส่งที่ 1,500 บาท
 
ขายแล้ว 
แก้ว 3 กษัตริย์ ราคา 2 พันบาท ขายแล้ว ยังคงโชว์ภาพไว้ให้ดู
 
 
 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
ราคาแก้วโป่งข่ามดิบ
 เอาไว้บูชาแ่งละ 199 บาท
แก้วโป่งข่ามแบบบดเป็นผงทำมวลสาร
 กิโลกรัม ละ 280 บาท
 
 


@line55