หน้าแรก
ร้านวรันณ์ธรจำหน่ายพระเครื่อง เหล็กน้ำพี้ ดาบเหล็กน้ำพี้ มีดเหล็กน้ำพี้ มีดหมอเหล็กน้ำพี้ เหล็กไหล เหล็กไหล7สี ไหลดำ ไหลเขียว ของเสน่ห์ ของเสน่ห์แรงๆ
ของเสน่ห์เขมร แก้วขนเหล็ก แก้วโป่งข่าม เพชรหน้าทั่ง ไม้งิ้วดำ ไม้พญางิ้วดำ ไม้กลายเป็นหิน ข้าวตอกพระร่วง พระเหล็กน้ำพี้ พระแร่เหล็กน้ำพี้ และเครื่องรางของขลังอีกมากมาย
รับสาย 8.00น. - 20.00 น. โทร
084-8038208 คุณภัส
รับสาย
เช้า 9.00น.-16.00น.เช้า-เย็นโทร
087-7399336 , 089-8608818 , 087-8452061
สนใจสั่งทางไลน์ไอดี @line55  (มี@ด้วย) สนใจสั่งทางไลน์ คลิกที่นี่ >>> http://line.me/ti/p/%40line55



@line55

พระร่วง เปิดบูชาพระร่วง พระร่วงสุโขทัย พระร่วงหลังรางปืน พร้อมประวัติคาถาวิธีบูชาพระร่วง

พระร่วง

              พระร่วง พระร่วงรางปืน หรือพระร่วงหลังรางปืน ศาสตร์พระร่วง พระร่วงจออุ พระร่วงที่มีในเมืองไทยนั้นมีมากมายนับไม่ถ้วนเช่นพระร่วงนั่งพระร่วงเปิดโลกพระร่วงนั่งหลังลิ่มพระร่วงยืนพระร่วงนั่งลพบุรีพระร่วงหลังลายผ้าพระร่วงสุโขทัยพระร่วงเนื้อตะกั่วสนิมแดงพระร่วงเนื้อดิน ส่วนพระร่วงกรุต่างๆในเมืองไทยที่ค้นพบหากันจะมีพระร่วงกรุหนองแจงพระร่วงกรุลพบุรีพระร่วงกรุสุโขทัยพระร่วงกรุสวนแดงพระร่วงกรุสวรรคโลกพระร่วงกวาดลานเนื้อดินพระร่วงกรุม่วงค่อมพระร่งกรุดูบัวพระร่วงกรุเตาทะเรียงซึ่งเป็นพระร่วงกรุดังๆที่ค้นหาพบกันของแท้ก็ไปตกอยู่ในมือนักสะสมพระเครื่องต่างๆแล้วจะมาตกถึงมือคนรุ่นๆหลังอย่างเราก็หาได้ยากยิ่งที่จะพบเจอพระร่วงกรุของแท้พระร่วงของแท้พระร่วงกรุที่พบกันอีกก็จะมีพระร่วงข้างรัศมีกรุหนองแจงนิยมมาก มีพระร่วงข้างเม็ด พระร่วงข้างขีด พระร่วงขอมดำดิน พระร่วงขนนก พระร่วงขาถ่างมีกรุปราสาทเมืองสิงห์ที่ดังมากอยู่จังหวัดกาญจนบุรี  ส่วนพระร่วงเนื้อชินต่างๆในเมืองไทยที่นิยมกันในวงการพระเครื่องนั้นก็จะมีพระร่วงชินเงินพระร่วงชินเขียวพระร่วงชินเขียวนี้ส่วนใหญ่นิยมพระร่วงชินเขียวสุโขทัยพระร่วงชินเงินลพบุรีพระร่วงชิโบพระร่วงชินตะกั่วพระร่วงชินเขียวหลังลายผ้าพระร่วงชินเงินสุโขทัยพระร่วงชินเขียวลพบุรี พระร่วงซุ้มที่นิยมก็จะมีพระร่วงซุ้มเรือนแก้วพระร่วงซุ้มระฆังสุโขทัย พระร่วงซุ้มประตูของจังหวัดเพชรบูรณ์ ยังมีพระร่วงแปลกๆอีกคือพระร่วงซ้อน ตามศิลปะผู้สร้างจะจินตนาการ 

               พระร่วงทรงต่างๆในวงการพระเครื่องที่ค้นพบหากันก็จะมีพระร่วงทรงเกราะพระร่วงทรงเกราะเนื้อดิน พระร่วงทองคำก็มีเช่นกันแต่หายากมากมีเงินก็ไม่ใช่ว่าจะบูชากันได้ พระร่วงทรงอื่นๆก็จะมีพระร่วงทรงเครื่องพระร่วงทรงช้างพระร่วงทิ้งติ่งสุโขทัยพระร่วงทรงเกราะพิมพ์โดดร่มพระร่วงทุกพิมพ์ทุกกรุทรงเกราะชินเงิน มีทรงต่างๆมากมายตามผู้สร้างจัดไว้ตามศิลปะพระเครื่อง พระร่วงยืนก็มีแล้ว มาดูพระร่วงนั่งบ้างว่ามีพระร่วงนั่งทรงอะไรบ้าง พระร่วงนั่งหลังลิ่ม พระร่วงนั่งลพบุรี พระร่วงนั่งสุโขทัย พระร่วงนั่งกรุวัดพระศรีมหาธาตุลพบุรี พระร่วงนั่งเนื้อดิน พระร่วงนั่งกรุม่วนค่อม พระร่วงนั่งสนิมแดง พระร่วงนั่งเนื้อชิน พระร่วงนั่งเนื้อชินเงิน นี่ก็จะเป็นพระร่วงนั่งที่ดังๆในประเทศไทย พระร่วงดังๆก็จะมีอยู่หลักๆเพียงสองจังหวัดคือจังหวัดสุโขทัย และจังหวัดลพบุรี พระร่วงนี้ยังมีปางอื่นๆด้วยเช่นกัน เช่นพระร่วงปางเปิดโลก พระร่วงปางประทานพระเนื้อดิน พระร่วงปางห้ามสมุทร พระร่วงประทานพระ พระร่วงปางลีลา พระร่วงปางเปิดโลกเนื้อชิน พระร่วงปางห้ามญาติ พระร่วงปางประทานพรเนื้อเงิน พระร่วงปางอุ้มบาตร ส่วนพิมพ์พระร่วงต่างๆที่เราเห็นๆกันในตลาดพระเครื่องคือพระร่วงพิมพ์เล็ก พระร่วงพิมพ์ต่างๆพิมพ์เปิดโลก พระร่วงพระสิงห์ พระร่วงพิมพ์ใหญ่พบมาก พระร่วงยืนมีพระร่วงยืนแบบไหนพิมพ์ไหนบ้างดังนี้ พระร่วงยืนเนื้อดิน พระร่วงยืนสุโขทัย พระร่วงยืนลพบุรีพระร่วงยืนหลังลายผ้าพระร่วงยืนสนิมแดงพระร่วงยืนเนื้อดินสุโขทัยพระร่วงยืนตอพระร่วงยืนประทานพระเนื้อชินพระร่วงยืนกรุหนองแจง พระร่วงลพบุรีราคาต่างๆก็จะมีราคามากมายหลักสิบหลังร้อยหลักพันหลักหมื่นพระร่วงลพบุรีเนื้อชิน พระร่วงลพบุรีเนื้อสนิมแดง พระร่วงลพบุรีชินเขียว  พระร่วงลีลาพระร่วงลำพูนก็มีเช่นกัน  ส่วนพระร่วงสุโขทัยมีพระร่วงเนื้อสนิมแดง พระร่วงสุโขทัยพิมพ์เล็ก พระร่วงสุโขทัยเนื้อดิน พระร่วงสุโขทัยเนื้อชิน พระร่วงสุโขทัยสนิมเขียว พระร่วงสนิมแดงหลังลายผ้า  พระร่วงหลังยันต์  ส่วนพระร่วงปางอุ้มบาตรนั้นมีพระร่วงปางอุ้มพิมพ์อื่นๆด้วยเช่น พระร่วงอุ้มไก่ พระร่วงอุ้มบาตรลพบุรี พระร่วงอุ้มบาตรหลังลายผ้า พระร่วงอุ้มไก่สุโขทัย พระร่วงอุ้มบาตรเนื้อชินอุ้มไก่สนิมแดง  พระร่วงสุโขทัยดังๆก็จะมีพระร่วงศรีสัชนาลัยสุโขทัยมาพระร่วงกรุมากมายที่ไปขุดหากัน ส่วนพุทธคุณพระร่วงก็เป็นที่รู้กันในวงการคือถือว่าครบเครื่อง คือ อำนาจ แคล้วคลาด อานิสงส์สูงส่งทางโชคลาภโภคทรัพย์ เมตตามหานิยม คงกระพันชาตรี และป้องกันไฟไหม้ถึงกับนักสะสมพระเครื่องต่างร่ำลือกันว่า องค์ “พระร่วงเจ้า” พิมพ์ยืนพิมพ์นี้ ท่านโรจน์ฤทธิ์พิชิตภัยได้ทุกทิศ จนมีคำกล่าวมานานแล้วว่า “ถ้าแขวนพระร่วงหลังรางปืน จะไม่มีการตายโหงอย่างเด็ดขาด บทความพระร่วงเรียบเรียงโดย ร้านวรันณ์ธร จ.อุตรดิตถ์  ชยุต ณัฏฐ์รำเจ้าของร้านวรันณ์ธร
------------------------
พระร่วงแบบที่ 1 พระร่วง รุ่น หนุนรวย หนุนแคล้วคลาด
หลังรางปืน ยันต์เกราะเพชร ยันต์นะอุด
               พระร่วงขนาดห้อยคอที่ออกแบบสวยที่สุด ขนาดเหมาะในการห้อยคอที่สุด มีทั้งหมด 5 สี มีเนื้อทองแดง และเนื้อชินตะกั่ว สองเนื้อนี้เป็นเนื้อที่การันตีจากผู้เสกวัตถุมงคลว่าการอธิฐานจิต การเสก เนื้อโลหะที่เป็นทองแดง หรือตะกั่ว พลังจะเข้าไปมากเนื้อชนิดอื่น การปลุกเสก ปลุกเสกวันที่ 13/ก.ค./2562 เวลา 13.17 น. เริ่มอธิฐานจิตเดี่ยวที่พระอุโบสถ วัดแนวคีรี ต.ท่าเสา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ เกิดเหตุอัศจรรย์พระอาทิตย์ทรงกลด เทพ เทวดาร่วมพิธีทำการปลุกเสกด้วย ทางร้านจึงการันตีรุ่นนี้ ห้อยคอดีที่สุด
               หลังพระร่วง เป็นรางปืนจาร ยันต์เกราะเพชร สุดยอดแห่งพุทธานุภาพ จากตำราของพระร่วง ตัดมาจากส่วนหนึ่งของธงมหาพิชัยสงคราม เป็นศาสตร์ที่มีอำนาจสูงส่งทางด้านการส่งเสริมดวงชะตาบารมี เสริมสิริมงคล รวมไปถึงเมตตามหานิยม มหาเสน่ห์ โชคลาภ และยังสามารถป้องกันภัยอันตรายทั้งป่วงเช่นคุณไสย์ มนต์ดำ สะท้อนกลับไปหาผู้ส่งมา และยังสะท้อนเคราะห์กรรมกลับคืนผู้คิดร้ายด้วย   อีกยันต์หนึ่ง คือ ยันต์นะอุดปากกระบอก  เป็นยันต์ที่เสือใบสักไว้ที่แขน  ทำให้ศัตรู ผู้คิดร้ายจะทำอันตรายใดๆ ยิงปืนใส่ปืนมักจะด้าน ยิงไม่ออก หรือยิงไม่โดน 

 
ขณะเริ่มพิธีปลุกเสก วันที่ 13/ก.ค./62 เวลา 13.17 น. หลวงพ่อทองคำอธิฐานจิตปลุกเสกพระเครื่อง ต่างๆหลายรุ่นของร้านวรันณ์ธร เกิดเหตุอัศจรรย์ พระอาทิตย์ทรงกลดเหนือพระอุโบสถวัดแนวคีรี ต.ท่าเสา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ 

ระหว่างที่พระอาทิตย์ทรงกลด เกิดก้อนเมฆก่อตัวขึ้นเป็นรูปร่างเทวดา และพญานาค เคลื่อนที่มาตรงกลางพระอาทิตย์ทรงกลดที่อยู่เหนือพระอุโบสถ วัดแนวคีรี ต.ท่าเสา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์
 
หลวงพ่อทองคำ ใช้เวลาในการอธิฐานจิต ปลุกเสกวัตถุมงคล เกือบสองชั่วโมง 
 
ในการปลุกเสกอธิฐานจิตเดี่ยวนี้ มีวัตถุมงคลหลายอย่าง เช่น พระปางเปิดโลกรุ่นพิเศษ เทียนหนุนรวย เทียนเศรษฐี พระร่วงรางปืน พระยอดขุนพล พระมเหศวร พระท่ากระดาน พระเกตุทรงพญานาค พระหูยาน สนใจดูรายละเอียดได้ที่หน้าเว็บไซต์ของร้าน
 
              อธิฐานจิต ปลุกเสกโดย พระครูสถิตธรรมญาณ (ทองคำ กมโล) ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดอุตรดิตถ์ และเจ้าอาวาสวัดเจดีย์คีรีวิหาร เป็นพระราชาคณะชั้นสามัญ ในราชทินนามที่ พระสุธรรมญาณ วัดเจดีย์คีรีวิหาร ต.ฝายหลวง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ ปี 2562 อายุ 86  พรรษา 64

ขนาดพระร่วง

เป็นขนาดที่เหมาะสมในการห้อยคอมากที่สุดตั้งแต่เคยมีการสร้างพระร่วงมา 
ขนาดสูง 3 เซนติเมตร กว้าง 9 มิล ขนาดเล็กเหมาะห้อยคอเด็ก  ผู้ใหญ่ ทุกวัย 

พระร่วงหลังรางปืน ยันต์เกราะเพชร ยันต์นะอุด
เนื้อทองแดง ชุบ สามกษัตริย์ เงิน ทอง นาค 
บูชา 499 บาท  แถมฟรี บูชา 2 องค์ ฟรี 1 องค์
 


พระร่วงหลังรางปืน ยันต์เกราะเพชร ยันต์นะอุด
เนื้อทองแดง ชุบ ทอง บูชา 399 บาท  แถมฟรี 
บูชา 2 องค์ ฟรี 1 องค์
 


พระร่วงหลังรางปืน ยันต์เกราะเพชร ยันต์นะอุด
เนื้อทองแดง รมดำ บูชา 199 บาท 
 แถมฟรี บูชา 2 องค์ ฟรี 1 องค์
 


พระร่วงหลังรางปืน ยันต์เกราะเพชร ยันต์นะอุด
เนื้อชินตะกั่ว บูชา 199 บาท 
 แถมฟรี บูชา 2 องค์ ฟรี 1 องค์
 


-------------------------
ราคาเลี่ยมกรอบพระร่วง
1. เลี่ยมกรอบบาง + เพิ่ม 50บาท
2. เลี่ยมกรอบหนา + เพิ่ม 70 บาท (กรอบแบบพระเลี่ยมทอง)
เกิดวันอาทิตย์สีแดง  เกิดวันจันทร์สีเหลือง  เกิดวันอังคารสีชมพู  เกิดวันพุธสีเขียว  เกิดวันพุธกลางคืนสีเทา  เกิดวันพฤหัสบดีสีส้ม  เกิดวันศุกร์สีฟ้า หรือน้ำเงิน  เกิดวันเสาร์สีม่วง หรือดำ
ตัวอย่างงาน
 
พระร่วงแบบกรอบหนา


พระร่วงแบบกรอบบาง


พระร่วงแบบกรอบสีตามประจำวันเกิด

------------------------
พระร่วงแบบที่ 2 พระร่วงจออุ 
ราคาบูชา 299 บาท
พระร่วงจอุเนื้อชินดำ ราคาบูชาองค์ละ 299 บาท ถ้าเลี่ยมกรอบ + 100 บาท
  



------------------------
พระร่วงแบบที่ 3 พระร่วงยืน เนื้อชินสนิมแดง
พระร่วงยืนเนื้อชินสนิมแดง ผ่านพิธีปลุกเสกที่วัดประทม 
จังหวัดพิจิตร
ราคาบูชาองค์ละ 299 บาท ถ้าเลี่ยมกรอบ + 70 บาท

  


------------------

คาถาพระร่วง วิธีบูชาพระร่วง
(ฉบับเมืองสุโขทัย วัดพระปราง กรุพระร่วง รางปืน)
ตั้ง นะโม 3 จบ
อิมัง สัจจะวาจัง อธิฏฐามิ
ทุติยัมปิ อิมัง สัจจะวาจัง อธิฏฐามิ
ตะติยัมปิ อิมัง สัจจะวาจัง อธิฏฐามิ
 
ประวัติพระร่วง
               พระร่วง ประวัติพระร่วงจะทำการสิ่งใด จะจะปลุกเสกก็ดี พูดอธิษฐานเป็นประกาศิต ให้ภาวนาพระคาถานี้ เอานี้วชี้มือขวาสีปากไปทางขวาสามหน พูดสิ่งใดเป็นไปตามปากทุกอย่าง เมื่อทำ อย่าแช่งใคร อย่าด่าใคร เป็นไปตามปากทั้งนั้น ทำเสร็จถอนด้วย (อิมังสัจจะวาจัง ปัจจุทะรามิ ทุติ อิมังสัจจะวาจัง ปัจจุทะรามิ ตะติ อิมังสัจจะวาจัง ปัจจุทะรามิ) ราชวงศ์พระร่วง เป็นราชวงศ์แรกและราชวงศ์เดียวที่ปกครองอาณาจักรสุโขทัย หลักฐานจารึกปู่สบถหลานระหว่างกษัตริย์สุโขทัยและน่าน แล้วมีการลำดับพระนามพระมหากษัตริย์ของราชวงศ์สุโขทัยตั้งแต่บรรพบุรุษ ส่วนหลักฐานทางประวัติศาสตร์มักพบว่าผู้คนภายในเขตสุโขทัย หรือบ้านเมืองแว่นแคว้นอื่นมักเรียกพระมหากษัตริย์ของสุโขทัยในนามว่า "พระร่วง" ซึ่งเป็นนามที่รู้จักไปอย่างกว้างขวางของคนกลุ่มไทยในสมัยโบราณ เชื้อสายของราชวงศ์พระร่วงนี้สืบทอดมายาวนานในการปกครองสมัยสุโขทัย
               ราชวงศ์พระร่วง มีการสานสายสัมพันธ์กับราชวงศ์อู่ทองแห่งอาณาจักรละโว้ และราชวงศ์ศรีธรรมาโศกราชแห่งอาณาจักรตามพรลิงก์ มาถึงสมัยอยุธยา ราชวงศ์สุพรรณภูมิรวมถึงราชวงศ์สุโขทัยแห่งอาณาจักรอยุธยา ยังปรากฏอยู่ผ่านความสัมพันธ์ทางเครือญาติระหว่างอาณาจักร สัญลักษณ์หรืออนุสรณ์อันศักดิ์สิทธิ์ของราชวงศ์พระร่วงที่สืบทอดมาถึงปัจจุบัน คือ รูปพระร่วงพระลือ ในซุ้มพระร่วงพระลือที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุราชวรวิหาร อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย ตามความเชื่อของคนรุ่นเก่าแก่ในจังหวัดสุโขทัย ระบุว่า ที่นี่คือนิวาสถานดั้งเดิม หรือต้นกำเนิดของราชวงศ์พระร่วง

ประวัติพระร่วง
               ราชวงศ์พระร่วง เป็นเชื้อสายของพระมหากษัตริย์ชนชั้นปกครองไทยที่มีอำนาจอยู่ในสมัยประวัติศาสตร์ที่เรียกกันว่า "สมัยสุโขทัย" ฐานอำนาจของราชวงศ์พระร่วงก็คือ ศรีสัชนาลัยสุโขทัย ที่เป็นทั้งศูนย์กลางการปกครองรัฐบาลและที่ประทับของพระบรมวงศานุวงศ์ ความชัดเจนในแง่ความเป็นมาของราชวงศ์นี้ไม่สามารถที่จะชี้ชัดระบุให้แน่นอนได้ เพราะมีหลักฐานหรือสิ่งที่กล่าวอ้างน้อยมาก พระร่วงในความทรงจำของคนตั้งแต่สมัยอยุธยาตอนกลางลงมาเป็นไปในลักษณะที่เรียกว่าตำนานแล้ว เพราะเต็มไปด้วยเรื่องราวอภินิหารและความน่ามหัศจรรย์ ผนวกไปกับเรื่องราวของบ้านเมืองสถานที่ต่าง ๆ ในแถบกลุ่มอาณาจักรสุโขทัยเดิม (ได้แก่ สุโขทัย ศรีสัชนาลัย น่าน พิษณุโลก กำแพงเพชร ปากยม และพระบาง) ราชวงศ์พระร่วง เป็นราชวงศ์ที่สถาปนาขึ้นเมื่อคราวพ่อขุนบางกลางหาวทรงราชาภิเษกเป็นพ่อขุนศรีอินทราทิตย์ คำว่าพระร่วงเป็นคำที่ใช้เรียกพระมหากษัตริย์ หรือผู้นำแห่งรัฐสุโขทัย โดยคำว่าร่วง แปลว่า รุ่ง (โรจน์) ในสำเนียงไทยกลางจึงตรงกับคำว่า รุ่ง ซึ่งไปพ้องกับสำเนียงล้านช้างที่อ่านว่า ฮุ่ง ซึ่งอาจจะสืบเนื่องกับตำนานท้าวฮุ่ง-ท้าวเจือง อันเป็นวีรบุรุษในตำนานสองฝั่งโขง อย่างไรก็ตาม คำว่า "พระร่วง" เป็นคำที่คิดขึ้นใหม่เมื่อครั้งสถาปนาวงศ์ หรือราชวงศ์ เดิมทีเรียกว่า "บางกลางหาว" ต่อมา "พ่อขุน" แต่ยังติดปาก จึงใช้ พ่อขุน + บางกลางหาว รวมเป็น "พ่อขุนบางกลางหาว" มาแต่ต้น ความหมายของคำว่า "ร่วง" นี้ ต่อมาเป็นพระนามพระพุทธรูปองค์หนึ่งว่าพระร่วงโรจนฤทธิ์ ศรีอินทราทิตย์ธรรโมภาส มหาวชิราวุธปูชนียบพิตร เป็นการย้ำความหมายให้ ร่วงโรจน์ มีความหมายไปในทางเดียวกับ รุ่งโรจน์ อีกด้วย ด้วยเหตุความเข้าใจคลาดเคลื่อนนี้ โดยมากจึงคิดกันว่า พ่อขุนศรีนาวนำถุมแห่งราชวงศ์ศรีนาวนำถุม พ่อขุนผาเมืองแห่งราชวงศ์ผาเมือง ตลอดจนพระมหาเถรศรีศรัทธาแห่งราชวงศ์ผาเมือง ทรงเป็นราชวงศ์พระร่วง อันที่จริงแล้ว ทั้งสามพระองค์นี้เป็นราชวงศ์ศรีนาวนำถุม (หรือราชวงศ์นำถุม) และราชวงศ์ผาเมือง โดยเอกสารทางวิชาการส่วนใหญ่ยืนยันตรงกันว่า พระมหากษัตริย์ผู้ทรงสถาปนาราชวงศ์พระร่วง คือพ่อขุนศรีอินทราทิตย์ (กำมรเตงอัญศรีอินทรบดินทราทิตย์)
------------------

 

 


@line55