หน้าแรก
ร้านวรันณ์ธรจำหน่ายพระเครื่อง เหล็กน้ำพี้ ดาบเหล็กน้ำพี้ มีดเหล็กน้ำพี้ มีดหมอเหล็กน้ำพี้ เหล็กไหล เหล็กไหล7สี ไหลดำ ไหลเขียว ของเสน่ห์ ของเสน่ห์แรงๆ
ของเสน่ห์เขมร แก้วขนเหล็ก แก้วโป่งข่าม เพชรหน้าทั่ง ไม้งิ้วดำ ไม้พญางิ้วดำ ไม้กลายเป็นหิน ข้าวตอกพระร่วง พระเหล็กน้ำพี้ พระแร่เหล็กน้ำพี้ และเครื่องรางของขลังอีกมากมาย
รับสาย 8.00น. - 20.00 น. โทร
084-8038208 คุณภัส
รับสาย
เช้า 9.00น.-16.00น.เช้า-เย็นโทร
087-7399336 , 089-8608818 , 087-8452061
สนใจสั่งทางไลน์ไอดี @line55  (มี@ด้วย) สนใจสั่งทางไลน์ คลิกที่นี่ >>> http://line.me/ti/p/%40line55



@line55

พระยาพิชัยดาบหัก เปิดบูชาพระยาพิชัยดาบหักห้อยคอ ตั้งบูชา พร้อมประวัติ คาถาพระยาพิชัยดาบหัก

พระยาพิชัยดาบหัก
               พระยาพิชัยดาบหัก ศาสตร์ประวัติพระยาพิชัยดาบหักเป็นขุนนางในสมัยอยุธยาตอนปลายและธนบุรี ปรากฏชื่อในพระราชพงศาวดารเนื่องจากเป็นทหารเอกคู่พระทัยของสมเด็จพระเจ้ากรุงธนบุรีหรือพระเจ้าตากสินมหาราช และเป็นผู้มีส่วนกอบกู้เอกราชของชาติไทยหลังการเสียกรุงศรีอยุธยาครั้งที่สอง มีชื่อเสียงอย่างยิ่งจากความกตัญญูกตเวทีและความกล้าหาญ เดิมท่านชื่อ จ้อย เกิดที่บ้านห้วยคา อำเภอพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์ ในสมัยปลายกรุงศรีอยุธยา ศึกษาอยู่กับท่านพระครูวัดมหาธาตุหรือวัดใหญ่ เมืองพิชัย ภายหลัง จ้อยได้เปลี่ยนชื่อใหม่เป็นทองดี หรือ ทองดีฟันขาว มีความสามารถและชื่อเสียงอย่างยิ่งทั้งทางเชิงมวยและเชิงดาบ จนได้เข้ารับราชการกับสมเด็จพระเจ้ากรุงธนบุรี ตั้งแต่ครั้งดำรงตำแหน่งเป็นพระยาตาก ต่อมานายทองดีได้รับแต่งตั้งเป็นองครักษ์มีบรรดาศักดิ์เป็น "หลวงพิชัยอาสา" เมื่อรับราชการมีความดีความชอบจึงได้รับแต่งตั้งเป็น เจ้าหมื่นไวยวรนาถ พระยาสีหราชเดโช และพระยาพิชัย ผู้สำเร็จราชการครองเมืองพิชัย ซึ่งรับพระราชทานเครื่องยศเสมอเจ้าพระยาสุรสีห์ ตามลำดับ ภายหลังข้าศึกยกทัพมาตีเมืองพิชัย 2 ครั้ง ในการรบครั้งที่ 2 พระยาพิชัยถือดาบสองมือออกต่อสู้จนดาบหักไปข้างหนึ่ง และรักษาเมืองไว้ได้ ดังนั้นจึงไดัรับสมญานามว่า พระยาพิชัยดาบหัก ส่วนที่มีคนมักถามว่าพระยาพิชัยดาบหักข้างไหน ตอบว่าข้างขวา ข้างที่พระยาพิชัยถนัดใช้ดาบ
               อัฐิพระยาพิชัยดาบหักในปัจจุบัน ชาวอุตรดิตถ์ อัญเชิญเถ้าอัฐิพระยาพิชัยดาบหัก ประดิษฐานอนุสรณ์สถานบ้านเกิด หลังถูกบรรจุไว้ที่สถูปของวัดราชคฤห์วรวิหาร เป็นระยะเวลา 237 ปี วันที่ 11 ก.ค. 2562 ที่บริเวณอนุสรณ์สถานบ้านเกิดพระยาพิชัยดาบหัก (บ้านห้วยคา) หมู่ 9 ต.ในเมือง อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ ได้มีพิธีบวงสรวงดวงวิญญาณพระยาพิชัยดาบหัก การแสดงของสำนักดาบพิชัยรณยุทธ์ การแสดงรำบวงสรวงดวงวิญญาณพระยาพิชัยดาบหัก และรำมังคละของโรงเรียนพิชัย พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์เจริญพระพุทธมนต์ จากนั้นเวลา 12.39 น. พล.อ.สำเริง ศิวาดำรงค์ สมาชิกวุฒิสภา เป็นประธานในพิธี มีนายธนากร อึ้งจิตรไพศาล ผวจ.อุตรดิตถ์ พร้อมด้วย รอง ผวจ.อุตรดิตถ์ นายปรัชญา เสริฐลือชา นายอำเภอพิชัย นายชมสวัสดิ์ อัศวเหม ผู้ริเริ่มก่อสร้างอนุสรณ์สถานบ้านเกิดพระยาพิชัยดาบหัก เมื่อปี 2543 และได้ขอเถ้าอัฐิพระยาพิชัยดาบหักที่ถูกบรรจุไว้ที่สถูปของวัดราชคฤห์วรวิหาร กรุงเทพฯ เป็นระยะเวลา 237 ปี เพื่อมาบรรจุที่อนุสรณ์สถานแห่งนี้ พร้อมทั้งหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ประชาชน เข้าร่วมพิธี พระยาพิชัยดาบหัก เดิมชื่อ จ้อย เกิดที่บ้านห้วยคา อ.พิชัย เมื่อปลายกรุงศรีอยุธยา ได้ศึกษาวิชาความรู้อยู่กับท่านพระครูวัดมหาธาตุ หรือวัดใหญ่ เมืองพิชัย ภายหลัง จ้อยได้เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น นายทองดี มีความสามารถอย่างยิ่งทั้งด้านการชกมวยและฟันดาบ จนเข้ามารับราชการกับสมเด็จพระเจ้ากรุงธนบุรี ต่อมานายทองดีได้รับแต่งตั้งเป็นองครักษ์ มีบรรดาศักดิ์เป็น "หลวงพิชัยอาสา" เมื่อรับราชการมีความดีความชอบจึงได้รับแต่งตั้งเป็น เจ้าหมื่นไวยวรนาถ พระยาสีหราชเดโชและพระยาพิชัย ผู้สำเร็จราชการครองเมืองพิชัย ข้าศึกได้ยกทัพมาตีเมืองพิชัยถึง 2 ครั้งด้วยกัน ในการรบครั้งที่ 2 พระยาพิชัยถือดาบสองมือ ออกต่อสู้จนดาบหักไปข้างหนึ่ง และรักษาเมืองไว้ได้ ดังนั้นจึงได้รับสมญานามว่า "พระยาพิชัยดาบหัก" จากหลักฐานของคนในตระกูลของพระยาพิชัยที่ได้สืบทอดต่อกันมาตั้งแต่ วิชัยขัทะ เชาวปรีชา พบว่าเถ้าอัฐิของพระยาพิชัยบรรจุอยู่ที่วัดราชคฤห์วรวิหาร แขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี กรุงเทพฯ ซึ่งได้มีการประสานงานเพื่อขอนำเถ้าอัฐิของพระยาพิชัยนำกลับมาไว้ยังบ้านเกิดที่บ้านห้วยคา อ.พิชัย จากพระเทพวิสุทธิโสภณ(เฉลา)เตชวนฺโต ป.ธ.9 เจ้าอาวาสวัด หลังจากอัฐิพระยาพิชัยดาบหักถูกบรรจุไว้ที่สถูปของวัดราชคฤห์วรวิหารในปี พ.ศ.2325 เป็นระยะเวลา 237 ปี. ปี 2562 จึงนำเถ้าอัฐิพระยาพิชัยได้กลับบ้านเกิดอีกครั้ง

พระยาพิชัยดาบหัก แบบที่ 1 เหรียญพระยาพิชัย รุ่น รวมพลังสามัคคี  
เหรียญละ 399 บาท
เฉลิมฉลอง 100 ปี  รุ่น รวมพลังสามัคคี (องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์ )

 

   เหรียญทองแดง  ด้านหน้าพระยาพิชัย ด้านหลังยันต์เกราะเพชร

  

เหรียญทองแดง  ด้านหน้าพระยาพิชัย ด้านหลังพระเจ้าตากสิน
---------------------

พระยาพิชัยดาบหัก แบบที่ 2  รุ่น “100 ปี เมืองอุตรดิตถ์”
ทำพิธีพุทธาภิเษก นิมนต์พระเกจิอาจารย์ดังทั่วประเทศ 80 รูปร่วมเจริญจิตภาวนาและอธิษฐานจิตนั่งปรกปลุกเสกวัตถุมงคลพระยาพิชัยดาบหัก  “เหรียญหลวงพ่อเพชร-สมเด็จพระเจ้าตากสินฯ-เหรียญพระยาพิชัยดาบหัก” 
เหรียญละ 399 บาท

---------------

พระยาพิชัยดาบหัก แบบที่ 3 เหรียญพระยาพิชัย รุ่น รฤก234 
พุทธาภิเษก 16 มกราคม 2559  

  
เหรียญพระยาพิชัย เนื้อนวะ 
ราคาเหรียญละ 999 บาท

  
เหรียญพระเจ้าตากหลังพระยาพิชัย 
ราคาเหรียญละ 399 บาท

  
เหรียญพระยาพิชัย 
ราคาเหรียญละ 399 บาท

---------------

พระยาพิชัยดาบหัก แบบที่ 4 
เหรียญพระยาพิชัย รุ่น สร้างบารมี

พิธีพุทธาภิเษกเหรียญพระยาพิชัยดาบหัก วันพฤหัสบดีที่ ๑๑ กรกฎาคม ๒๕๖๒   

  

เนื้อทองแดง ผิวไฟ 

ราคาเหรียญละ 399 บาท



  

เนื้อทองฝาบาตร ราคาเหรียญละ 599 บาท


---------------------
พระยาพิชัยดาบหัก แบบที่ 4 
เหรียญพระยาพิชัย รุ่น ปราบไพรี
  
เหรียญพระยาพิชัย รุ่น ปราบไพรี 
เนื้อทองแดงราคา 399 บาท

  
เหรียญพระยาพิชัย รุ่น ปราบไพรี 
เนื้อทองแดงราคา 399 บาท

--------------
พระยาพิชัยดาบหักแบบตั้งบูชา


แบบที่ 1 หล่อแร่ศักดิ์สิทธิ์แร่น้ำพี้ จ.อุตรดิตถ์
องค์ขนาดกลาง สูง 14นิ้ว
(หมด)

 
แบบสีแร่น้ำพี้สีธรรมชาติ
--------------

 พระยาพิชัยดาบหักเนื้อทองเหลือง
พุทธาภิเษก ในงานประจำปีวัดพระแท่นศิลาอาสน์ อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์

 
พระยาพิชัยดาบหักเนื้อทองเหลือง
ราคาบูชาองค์ละ 5,900 บาท

  

  
พระยาพิชัยดาบหัก แบบแต่งสีต่างๆ  
ราคาบูชาองค์ละ 6,100 บาท


ใต้ฐานพระยาพิชัยดาบหักบรรจุมวลสารหายากมากถึง108ชนิด

------------------------
(หมดแล้ว) 
พระยาพิชัยดาบหักองค์ใหญ่ รูปหล่อองค์บูชาพระยาพิชัยดาบหัก องค์บรอน์รมมันปู พุทธาภิเษกใหญ่ 16 มกราคม 2559 จำนวนสร้าง 234 องค์ ทุกองค์มีหมายเลข ร้านได้มา 7 องค์ วัดจากฐานสูง 20 นิ้ว วัดเฉพาะฐานกว้าง6.5นิ้ว ปัจจุบันไม่มีให้บูชาแล้ว เพราะสร้างจำนวนน้อย


วัดจากฐานสูง 20 นิ้ว วัดเฉพาะฐานกว้าง6.5นิ้ว 


วัดจากฐานสูง 20 นิ้ว วัดเฉพาะฐานกว้าง6.5นิ้ว 


จุดขาวๆ นั่นแป้งที่พระเจิม ในระหว่างพิธีปลุกเสก ลบออกได้































เหรียญกรรมการรุ่นนี้ไม่มีให้บูชา ได้เฉพาะกรรมการ ร้านมี 1 เหรียญ หมายเลข 741 
  



ชุดทองคำ สร้าง 234 ชุด ปัจจุบันมีผู้บูชาไปหมดแล้ว ทางร้านได้มา 1 ชุด  หมายเลข 226
เหรียญทองคำในวงการไม่สามารถหาบูชาได้แล้วนะ มีของร้านวรันณ์ธร ชุดเดียวที่ให้บูชามีเพียง 1 ชุด กลุ่มนักธุรกิจนักสะสมเก็บไว้หมดแล้ว มีชุดเดียวที่เห็นในโลกออกไลน์แห่งนี้เท่านั้น สนใจโทรสอบถาม


1. เหรียญพระยาพิชัยทองคำ หลังยันต์   
2. เหรียญพระยาพิชัย เงินหน้าทองคำหลังยันต์  
3. เหรียญพระยาพิชัย นวะ หลังยันต์  
4. เหรียญพระเจ้าตากสิน หลังพระยาพิชัยหุ้มทองคำ 99.99  
5. เหรียญพระยาพิชัย เนื้อสัตตะโลหะ หลังยันต์



เหรียญ และองค์ พระยาพิชัยดาบหักที่เห็นในหน้านี้ คือหาบูชาทั่วไปไม่ได้แล้ว สร้างจำนวนน้อย และคนบูชาไปหมดแล้ว







รูปภาพประกอบข่าวเพิ่มเติม
รูปบางรูปถูกบีบย่อให้มีขนาดเล็ก คลิกที่รูปภาพ เพื่อดูภาพขนาดใหญ่















@line55