หน้าแรก
ร้านวรันณ์ธรจำหน่ายพระเครื่อง เหล็กน้ำพี้ ดาบเหล็กน้ำพี้ มีดเหล็กน้ำพี้ มีดหมอเหล็กน้ำพี้ เหล็กไหล เหล็กไหล7สี ไหลดำ ไหลเขียว ของเสน่ห์ ของเสน่ห์แรงๆ
ของเสน่ห์เขมร แก้วขนเหล็ก แก้วโป่งข่าม เพชรหน้าทั่ง ไม้งิ้วดำ ไม้พญางิ้วดำ ไม้กลายเป็นหิน ข้าวตอกพระร่วง พระเหล็กน้ำพี้ พระแร่เหล็กน้ำพี้ และเครื่องรางของขลังอีกมากมาย
รับสาย 8.00น. - 20.00 น. โทร
084-8038208 คุณภัส
รับสาย
เช้า 9.00น.-16.00น.เช้า-เย็นโทร
087-7399336 , 089-8608818 , 087-8452061
สนใจสั่งทางไลน์ไอดี @line55  (มี@ด้วย) สนใจสั่งทางไลน์ คลิกที่นี่ >>> http://line.me/ti/p/%40line55



@line55

หมดแล้ว ตะกรันเหล็กน้ำพี้ เอาไปหลอมอัดแท่งเหล็กน้ำพี้

หมด


ตะกรันเหล็กน้ำพี้

(หมดแล้ว)

 สำหรับท่านที่มีเตาหลอมจะนำตะกรันเหล็กน้ำพี้ไปหลอมอัดแท่งตีมีดดาบเหล็กน้ำพี้เอง หรือไปหลอมผสมทำสูตรดาบโบราณใดๆก็ได้เช่นดาบฟ้าฟื้น ขุนแผน
 
     ตะกรันเหล็กน้ำพี้ คืออะไร ถามเอง ตอบเองว่า ตะกรันเหล็กน้ำพี้คือ การถลุงแร่เหล็กน้ำพี้  ย้ำ แร่เหล็กน้ำพี้ ที่เป็นก้อนแร่เหล็กน้ำพี้ที่เกิดจากธรรมชาติ มาผ่านกระบวนการถลุงแร่ โดยแยกเหล็กออกจากหินแร่เหล็กน้ำพี้ โดยผ่านกรรมวิธีต่างๆ ของคนโบราณ ที่คนรุ่นปัจจุบัน ยังหาคำตอบไม่ได้ว่าคนโบราณเค้ามีวิธีการถลุงแร่เหล็กน้ำพี้ออกมาเป็นตะกรันเหล็กน้ำพี้ได้อย่างไร
 
     ตะกรันเหล็กน้ำพี้ ปัจจุบันที่ได้มามีจำนวนมากมายที่คนโบราณถลุงทิ้งไว้ตามท้องไร่ท้องนา จากเตาหลอมโบราณต่างๆมากมายที่หมู่บ้านน้ำพี้ เตาหลอมโบราณจำนวนมากถูกไถ่ทำลายไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของชาวบ้านว่าจะมีคุณค่ามากมายถึงปัจจุบัน ปัจจุบันเตาหลอมโบราณที่ยังคงรักษาไว้ยังคงเหลือไม่มาก และบริเวณเตาหลอมโบราณต่างๆที่ถูกทำลายไปแล้ว หรือที่ยังคงรักษาไว้ ปรากฎพบตะกรันเหล็กน้ำพี้ที่คนโบราณทำทิ้งไว้จำนวนมากมาย
 
 

 
     ตะกรันเหล็กน้ำพี้เอามาทำอะไร ตอบ เลยว่า เอามาใส่เตาหลอมเหล็ก โดยหลอมแยกขี้ตะกรัน และเหล็กน้ำพี้บริสุทธิ์ออกจากกัน ตะกรัน 2 กิโล เมื่อเอามาใส่เตาหลอมเหล็ก จะได้เหล็กน้ำพี้ราวๆ 1.6 - 1.7 กิโล  เหล็กน้ำพี้ก็จะถูกแยกออกจากขี้ตะกรัน แล้วช่างหลอมจะทำการตีเหล็กบดอัดให้เป็นแท่งเหล็ก เพื่อให้ช่างตีมีดนำไปตีมีดดาบเหล็กน้ำพี้ต่อไป
 
     เหล็กน้ำพี้ ที่อยู่ตามท้องตลาดในจังหวัด และต่างจังหวัด ทางเรายอมรับว่ามีทั้งของแท้ และของปลอม อยู่เกลื่อนตลาดมีดดาบ มีดเหล็กน้ำพี้  เพราะมีบางคนมักง่าย เห็นแก่ตัว ไม่มีความซื่อสัตย์ ไม่สนใจชื่อเสียงของจังหวัด ไปเอาเหล็กแนบ เหล็กเส้นไปตีเป็นมีดดาบ แล้วตอก คำว่าเหล็กน้ำพี้ลงไป ทำให้บางคนที่โดนหลอกซื้อไป จึงเข็ด และกลัว และบางท่านถึงกลับไม่เชื่อว่าเหล็กน้ำพี้มีอยู่แล้ว หรือหายาก หาไม่ได้แล้ว
 
     เหล็กน้ำพี้ ของแท้ ยังมีอยู่จริง และยังมีการผลิตออกมาเรื่อยๆ มีบ้านเพียงไม่กี่บ้านเท่านั้นที่ผลิตมีด ดาบ เหล็กน้ำพี้ของแท้ออกมาจำหน่าย  ทางร้านวรันณ์ธร ขอแนะนำคนต่างจังหวัด หรือในจังหวัดอุตรดิตถ์ หากอยากได้เหล็กน้ำพี้ของแท้ๆ ไม่ถูกหลอกจากคนเห็นแก่ตัวที่ไปเอาเหล็กอะไรก็ไม่รู้มาตอกเป็นเหล็กน้ำพี้หลอกคนทั่วไป หากท่านอยากได้ของแท้ร้อยเปอร์เซนต์ ให้ไปซื้อที่สหกรณ์ ตรงบ่อเหล็กน้ำพี้ จะมีกลุ่มช่างตีเหล็กของแท้ นำมีด ดาบเหล็กน้ำพี้ของแท้มารวมไว้ที่กลุ่มสหกรณ์ อยู่ด้านล่างบ่อพระแสง บ่อพระขรรค์ จะมีสหกรณ์กลุ่มเหล็กน้ำพี้อยู่ตรงนั้น  หรือมาที่ร้านวรันณ์ธร จ.อุตรดิตถ์ หรือซื้อบนเว็บ Utdid.com ท่านจะได้มีด ดาบ เหล็กน้ำพี้แท้ร้อยเปอร์เซนต์ เฉพาะของร้านเรา จะเป็น มีด ดาบ แบบคัดจากช่างฝีมือเท่านั้น จึงการันตีความสวย ความทนทาน และการันตีของแท้แน่นอนร้อยเปอร์เซนต์ เราใช้นโยบายคำว่าซื่อกินไม่หมด
 
เหล็กน้ำพี้ ของแท้ ให้สังเกตง่ายๆเวลาท่านไปซื้อ
1.  ตัวเหล็กจะมีตำหนิ ไม่สวยเรียบเหมือนเหล็กทั่วไป
2. ตัวเหล็กจะมีแตกลาย แตกลายงา มีเส้นแตกของตัวเหล็ก เห็นได้ชัดเจน
3. ถ้าตีเป็นดาบ ตัวดาบเหล็กจะหนา และเรียวเล็กลงไปสุดปลาย  ถ้าของปลอมเอาเหล็กแนบมาตีเหล็กมันจะมีความหนาเท่ากันตั้งแต่ด้ามจรดปลาย สังเกตให้ดีๆ
4. ราคาเหล็กน้ำพี้ของแท้จะราคาแพง   เหล็กน้ำพี้ปลอม จะมีราคาถูกกว่าปกติ หรือถูกกว่าเจ้าอื่น 50 เปอร์เซนต์   เช่นของแท้ราคา 4,700 บาท ของปลอม 2,800 หรือต่อลงได้อีก  นิสัยคนไทยนี่ละเห็นแก่ของถูกจึงถูกหลอกจากคนทำของปลอมมาหลอกขายได้
 
ตะกรันเหล็กน้ำพี้ ซื้อไปทำอะไร
1. เอาไปบดทำมวลสาร
2. เอาไปหลอมตีมีดเหล็กน้ำพี้เอง  ต้องมีเตาหลอมเหล็กธรรมดาก็หลอมได้เพราะเป็นเหล็กเนื้ออ่อน
3. เอาไปบูชา ป้องกันสิ่งไม่ดี ป้องกันสิ่งชั่วร้าย หรือเอาไว้ป้องกันตัว แนะนำไว้ให้มีบูชาบ้านละ 1 ก้อนไว้ป้องกันสิ่งชั่วร้ายได้ดีนักแล
 
ตะกรันเหล็กน้ำพี้ที่เราเอามาขายให้เป็นของโบราณที่คนโบราณถลุงไว้ แล้วชาวบ้านเก็บมาไว้หลอมตีเหล็กน้ำพี้
 
     ปัจจุบันตะกรันเหล็กน้ำพี้ มีนักวิชาการ อาจารย์จากสถาบันมหาวิทยาลัยบางแห่งได้มากศึกษาค้นคว้า และวัดต่างๆ พยายาม สร้างเครื่องถลุงแร่เหล็กน้ำพี้ ปัจจุบันเท่าที่ทำ มีการเล่นแร่แปรธาตุนำแร่เหล็กน้ำพี้ มาถลุงเป็นตะกรันสำเร็จแล้ว แต่เนื้อเหล็กยังไม่มีความเหนียวเทียบเท่ากับของโบราณ จึงต้องมีการพัฒนาค้นคว้ากันต่อไป ถ้าทำสำเร็จแบบคนโบราณได้ แร่เหล็กน้ำพี้ก็จะถูกนำมาทำตะกรันเหล็กน้ำพี้ ทดแทนตะกรันเหล็กน้ำพี้โบราณที่นับวันเริ่มหมดไป
 
ราคาบูชาตะกรันเหล็กน้ำพี้
กิโลละ 1,800 บาท
ขีดละ 200 บาท
 
 
              การันตีว่า วัตถุมงคลที่ร้านวรันณ์ธรสร้างท่านลูกค้าบูชาไปได้วัตถุมงคลที่ดีอย่างแน่นอน เพราะสร้างจากมวลสารของขลังหายาก มวลสารศักดิ์สิทธิ์9อย่าง รวบรวมจากทั่วประเทศ
 
              สอบถามทางร้านวรันณ์ธร เพื่อเลือกตะกรันเหล็กน้ำพี้
 
ต้องการบูชาตะกรันเหล็กน้ำพี้ คลิกที่นี่



@line55