หน้าแรก
ร้านวรันณ์ธรจำหน่ายพระเครื่อง เหล็กน้ำพี้ ดาบเหล็กน้ำพี้ มีดเหล็กน้ำพี้ มีดหมอเหล็กน้ำพี้ เหล็กไหล เหล็กไหล7สี ไหลดำ ไหลเขียว ของเสน่ห์ ของเสน่ห์แรงๆ
ของเสน่ห์เขมร แก้วขนเหล็ก แก้วโป่งข่าม เพชรหน้าทั่ง ไม้งิ้วดำ ไม้พญางิ้วดำ ไม้กลายเป็นหิน ข้าวตอกพระร่วง พระเหล็กน้ำพี้ พระแร่เหล็กน้ำพี้ และเครื่องรางของขลังอีกมากมาย
รับสาย 8.00น. - 20.00 น. โทร
084-8038208 คุณภัส
รับสาย
เช้า 9.00น.-16.00น.เช้า-เย็นโทร
087-7399336 , 089-8608818 , 087-8452061
สนใจสั่งทางไลน์ไอดี @line55  (มี@ด้วย) สนใจสั่งทางไลน์ คลิกที่นี่ >>> http://line.me/ti/p/%40line55



@line55

เหรียญพระยาพิชัยดาบหัก รุ่น 100 ปีจังหวัดอุตรดิตถ์ รวมพลังสามัคคี

 เหรียญพระยาพิชัยดาบหัก 
รุ่นเฉลิมฉลอง 100 ปี  รุ่นรวมพลังสามัคคี (องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์ )

 
เหรียญทองแดง  ด้านหน้า
 
ด้านหลังมี 2 แบบให้เลือก  ยันต์เกราะเพชร และ หลังพระเจ้าตากสิน

 
  


เหรียญละ 399 บาท

 
 
 
 

สมโภชอนุสาวรีย์ "พระยาพิชัยดาบหัก" เฉลิมฉลอง 100 ปี

อุตรดิตถ์ - สมโภชอนุสาวรีย์ "พระยาพิชัยดาบหัก" เฉลิมฉลอง 100 ปี จังหวัดอุตรดิตถ์ เกิดสิ่งอัศจรรย์กลุ่มเมฆปกคลุมตลอดงาน ก่อนฝนโปรยปรายหลังพิธีการเสร็จสิ้น เชื่อนำความร่วมเย็นเป็นสุขสู่ชาวจังหวัดอุตรดิตถ์

 


เมื่อเวลา 08.09 น.วันที่ 3 พฤศจิกายน ที่ลานหน้าอนุสาวรีย์ท่านพ่อพระยาพิชัยดาบหัก หน้าศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ นายชัช กิตตินลดล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ นายชัยศิริ ศุภรักษ์จินดา นายกอบจ.อุตรดิตถ์ พร้อมส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ นักธุรกิจและประชาชนชาวจังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมใจสวมใสชุดผ้าทอพื้นเมืองอุตรดิตถ์ ร่วมพิธีสมโภชอนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหักและเฉลิมฉลอง 100 ปี จังหวัดอุตรดิตถ์ ในปี พ.ศ.2558 ที่ยกฐานะเป็นจังหวัด
 

โดยได้ประกอบพิธีพราหมณ์ตามแบบประเพณีโบราณ ผูกโยนสายสิน 1999 เส้นที่ผ่านมาปลุกเสกจากพระเกจิทั่วประเทศนั่งปก 16 รูป จากองค์ท่านพ่อพระยาพิชัยดาบหัก วีรบุรุษผู้กล้าทหารเอกแห่งองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช กระจายเป็นวงรัศมี ทั่วบริเวณงาน
 
 
ซึ่งนายชัช จุดธูปเทียนและเปิดกรวยสักการะดวงวิญญาณท่านพระพ่อยาพิชัยดาบหัก พราหมณ์ประกอบพิธีบวงสรวงดวงวิญญาณท่านพ่อพระยาพิชัยดาบหัก ด้วยบายศรี 9 ชั้นพร้อมอาหาร คาวหวานชุดใหญ่ และโดยมีพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์จำนวน 9 รูป เจริญพระพุทธมนต์และเจริญจิตภาวนา

พร้อมเปิดโอกาสให้ส่วนราชการและประชาชนที่มากร่วมงาน จุดธูปและปักนเครื่องสักการะ เพื่อเชิดชูเกียรติพระยาพิชัยดาบหัก วีรบุรุษผู้มีความองอาจ กล้าหาญ รักชาติและเสียสละ ของประชาชนชาวจังหวัดอุตรดิตถ์ อีกทั้งอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมจารีต วัฒนธรรมประเพณีให้คงอยู่สืบไป

ที่สำคัญเป็นการส่งเสริมการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ ให้เยาวชนและประชาชนได้เกิดภาคภูมิใจ รู้สึกรักและหวงแผ่นดิน และเพื่อขอพรให้ท่านพ่อพระยาพิชัยดาบหัก ทรงปกป้องคุ้มครองชาวจังหวัดอุตรดิตถ์ให้อยู่เย็นเป็นสุข และอุดมสมบูรณ์ด้าน หน้าที่การงาน ค้าขายและเกษตรกรรรม

ทั้งนี้ขณะประกอบพิธี ได้เกิดพระอาทิตย์ทรงกลด และก้อนเมฆปกคลุมทั่วบริเวณงาน ไม่มีแสงแดดทำให้ผู้ร่วมงานเกิดอากาศร้อยแต่อย่างใด หลังเสร็จสิ้นพิธี ฝนได้โปรยปรายลงมา สร้างความชุ่มชื่นและร่มเย็น ประชาชนที่มาร่วมงานต่างปลื้มปีติกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เชื่อว่าดวงวิญญาณท่านพ่อพระยาพิชัยดาบหักทรงรับรู้ถึงความเคารพรักและเชิดชูที่ชาวจังหวัดอุตรดิตถ์มีต่อท่าน นับเป็นเรื่องที่ดี เป็นสิริมงคลต่อประชาชนชาวจังหวัดอุตรดิตถ์
 
นายชัยศิริ ศุภรักษ์จินดา นายก อบจ.อุตรดิตถ์ กล่าวว่า นอกเหนือจากการสมโภชอนุสาวรีย์ "พระยาพิชัยดาบหัก" เฉลิมฉลอง 100 ปี จังหวัด อุตรดิตถ์แล้ว อบจ.อุตรดิตถ์ ยังได้ทำพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลเหรียญพระยาพิชัยดาบหัก "รุ่นรวมพลังสามัคคี" ซึ่งเป็นรุ่นที่ 2 หลังจากรุ่นแรกเมื่อปี พ.ศ.2513 หรือเมื่อ 44 ปีที่ผ่านมา
 
โดยมีพระเกจิทั่วประเทศ นั่งปก 16 รูป พระภิกษุสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ 108 รูป ประกอบพิธีอันศักดิ์สิทธ์ดังกล่าว
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


รูปภาพประกอบข่าวเพิ่มเติม
รูปบางรูปถูกบีบย่อให้มีขนาดเล็ก คลิกที่รูปภาพ เพื่อดูภาพขนาดใหญ่





@line55