หน้าแรก
ร้านวรันณ์ธรจำหน่ายพระเครื่อง เหล็กน้ำพี้ ดาบเหล็กน้ำพี้ มีดเหล็กน้ำพี้ มีดหมอเหล็กน้ำพี้ เหล็กไหล เหล็กไหล7สี ไหลดำ ไหลเขียว ของเสน่ห์ ของเสน่ห์แรงๆ
ของเสน่ห์เขมร แก้วขนเหล็ก แก้วโป่งข่าม เพชรหน้าทั่ง ไม้งิ้วดำ ไม้พญางิ้วดำ ไม้กลายเป็นหิน ข้าวตอกพระร่วง พระเหล็กน้ำพี้ พระแร่เหล็กน้ำพี้ และเครื่องรางของขลังอีกมากมาย
รับสาย 8.00น. - 20.00 น. โทร
084-8038208 คุณภัส
รับสาย
เช้า 9.00น.-16.00น.เช้า-เย็นโทร
087-7399336 , 089-8608818 , 087-8452061
สนใจสั่งทางไลน์ไอดี @line55  (มี@ด้วย) สนใจสั่งทางไลน์ คลิกที่นี่ >>> http://line.me/ti/p/%40line55



@line55

พระมเหศวร เปิดบูชาพระมเหศวรแท้ พิมพ์เล็ก พิมพ์ใหญ่ พร้อมราคา ประวัติคาถาพระมเหศวร

พระมเหศวร


               พระมเหศวร ความเชื่อพระมเหศวร ผู้ห้อยบูชาพระมเหศวร มีความเชื่อว่า พระมเหศวรมีพุทธคุณดีครบทุกประการ ทั้งเมตตามหานิยมกับคนที่พบเห็นพบเจอได้เจรจาเป็นที่นิยมชมชอบนักแก่คนทั่วไป แคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตรายจากสิ่งที่มองเห็น และสิ่งที่มองไม่เห็น และจุดเด่นสุดคือ ห้อยพระมเหศวรแล้วคงกระพันชาตรี ยิงฟันแทงไม่เข้า คุ้มครองป้องกันตัวผู้ห้อยบูชาดียิ่งนัก 



              หลังจากสงครามโลกครั้งที่ 2 ในแถบภาคกลางของไทย เช่น ชัยนาท อุทัยธานี และสุพรรณบุรี ได้เกิดชุมโจรออกปล้นสะดมชาวบ้านอย่างชุกชุม จนเป็นที่หวาดผวาแก่อาณาประชาราษฎร์ทั่วไป ตกเพลาค่ำคืนต้องคอยระมัดระวังอยู่ยามตามไฟอย่างเข้มงวด ยิ่งตามรอยต่อของทั้ง 3 จังหวัดดังกล่าว จะมีชุมโจรที่น่าเกรงขาม อาทิ เสือฝ้าย และเสือมเหศวร เป็นต้น โดยเฉพาะ "เสือมเหศวร" มีชื่อเสียงโด่งดังมากในเรื่องอยู่ยงคงกระพัน ยิงฟันไม่เข้า เล่ากันว่าเพราะเสือมเหศวรมีพระเครื่องชั้นดีอยู่องค์หนึ่งที่อาราธนาอยู่บนคอตลอดเวลา เป็นพระเนื้อชิน ประทับนั่งปางมารวิชัย สองหน้า นั่งเอาพระเศียรสวนทางกัน สมัยนั้นเรียกกันว่า พระสวน

คาถาก่อนห้อยพระมเหศวร ตั้งจิตให้ว่าง มุ่งท่องพระคาถา วางพระอยู่ในฝ่ามือ ในท่ามือพนม 
ตามด้วย การอาราธนาพระมเหศวร
ให้ตั้งนะโม 3 จบ  พุทธธังอาราธนานัง ธัมมังอาราธนานัง สังฆังอาราธนานัง
พุทธังประสิทธิ์เม ธังมังประสิทธิ์เม สังฆังประสิทธิ์เม

พระคาถาของเสือมเหศวร ท่องก่อนห้อยพระมเหศวร (พระคาถาคงกระพัน แคล้วคลาด)
พุทธังคงหนัง ธัมมังคงเนื้อ สังฆังคงกระดูก พุทบังไฟ โธบังรูป 
ธาปิดปากกระบอก ยะไม่ออก อุดโธ อุดโธ
------------------------
พระมเหศวร รุ่น คงกระพัน เมตตามหานิยม
               พระมเหศวรขนาดห้อยคอที่ออกแบบสวยที่สุด ขนาดเหมาะในการห้อยคอที่สุด มีเนื้อทองแดง และเนื้อชินตะกั่ว สองเนื้อนี้เป็นเนื้อที่การันตีจากเกจิอาจารย์ผู้เสกวัตถุมงคลว่าการอธิฐานจิต การเสก เนื้อโลหะที่เป็นทองแดง หรือตะกั่ว พลังจะเข้าไปมากเนื้อชนิดอื่น การปลุกเสก ปลุกเสกวันที่ 13/ก.ค./2562 เวลา 13.17 น. เริ่มอธิฐานจิตเดี่ยวที่พระอุโบสถ วัดแนวคีรี ต.ท่าเสา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ เกิดเหตุอัศจรรย์พระอาทิตย์ทรงกลด เทพ เทวดา พญานาคร่วมพิธีทำการปลุกเสกด้วย ทางร้านจึงการันตีรุ่นนี้ ห้อยคอดีที่สุด

 

ขณะเริ่มพิธีปลุกเสก วันที่ 13/ก.ค./62 เวลา 13.17 น. หลวงพ่อทองคำอธิฐานจิตปลุกเสกพระเครื่อง ต่างๆหลายรุ่นของร้านวรันณ์ธร เกิดเหตุอัศจรรย์ พระอาทิตย์ทรงกลดเหนือพระอุโบสถวัดแนวคีรี ต.ท่าเสา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ 



ระหว่างที่พระอาทิตย์ทรงกลด เกิดก้อนเมฆก่อตัวขึ้นเป็นรูปร่างเทวดา และพญานาค เคลื่อนที่มาตรงกลางพระอาทิตย์ทรงกลดที่อยู่เหนือพระอุโบสถ วัดแนวคีรี ต.ท่าเสา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์

 

หลวงพ่อทองคำ ใช้เวลาในการอธิฐานจิต ปลุกเสกวัตถุมงคล เกือบสองชั่วโมง
 
 

ในการปลุกเสกอธิฐานจิตเดี่ยวนี้ มีวัตถุมงคลหลายอย่าง เช่น พระปางเปิดโลกรุ่นพิเศษ
 เทียนหนุนรวย เทียนเศรษฐี พระร่วงรางปืน พระยอดขุนพล พระมเหศวร พระท่ากระดาน 
พระเกตุทรงพญานาค พระหูยาน สนใจดูรายละเอียดได้ที่หน้าเว็บไซต์ของร้าน

 

              อธิฐานจิต ปลุกเสกโดย พระครูสถิตธรรมญาณ (ทองคำ กมโล)
 ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดอุตรดิตถ์ และเจ้าอาวาสวัดเจดีย์คีรีวิหาร เป็นพระราชาคณะชั้นสามัญ
 ในราชทินนามที่ พระสุธรรมญาณ วัดเจดีย์คีรีวิหาร ต.ฝายหลวง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์
 ปี 2562 อายุ 88  พรรษา 64

ขนาดพระมเหศวร



เป็นขนาดที่เหมาะสมในการห้อยคอมากที่สุดตั้งแต่เคยมีการสร้างพระมเหศวรมา 
ขนาดสูง 3 เซนติเมตร กว้าง 2 เซนติเมตร  ขนาดเล็กเหมาะห้อยคอเด็ก  ผู้ใหญ่ ทุกวัย 

พระมเหศวร รุ่น คงกระพัน เมตตามหานิยม
เนื้อทองแดง รมดำ
 ราคาบูชา 199 บาท 
จัดโปรลดเหลือ 159 บาท 

 



พระมเหศวร รุ่น คงกระพัน เมตตามหานิยม
เนื้อชินตะกั่ว
ราคา บูชา 199 บาท 
จัดโปรลดเหลือ 159 บาท   

 



พระมเหศวร รุ่น คงกระพัน เมตตามหานิยม
เนื้อทองแดง ชุบทอง 
ราคาบูชา 399 บาท
จัดโปรลดเหลือ 259 บาท 

 



พระมเหศวร รุ่น คงกระพัน เมตตามหานิยม
เนื้อทองแดง ชุบสามกษัตริย์ เงิน ทอง นาค 
ราคาบูชา 499 บาท
จัดโปรลดเหลือ 359 บาท 

 



บูชามเหศวร รุ่นนี้ไม่ผิดหวัง เหมาะสำหรับทุกคน เทพ เทวดา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายมาร่วมช่วยปลุกเสกให้เอง ผู้บูชาสมหวังทุกประการ

-------------------------
ราคาเลี่ยมกรอบพระมเหศวร
1. เลี่ยมกรอบพลาสติกบาง + เพิ่ม 50บาท
2. เลี่ยมกรอบพลาสติกหนา + เพิ่ม 70 บาท 

 

ตัวอย่างงานอัดกรอบ

 
พระมเหศวรตัวอย่างกรอบหนาใส


พระมเหศวร ภาพล่าง ตัวอย่างกรอบบางใส


พระมเหศวรกรอบสีตามวันเกิด
พระมเหศวรกรอบวันอาทิตย์สีแดง พระมเหศวรกรอบวันจันทร์สีเหลือง พระมเหศวรกรอบวันอังคารสีชมพู พระมเหศวรกรอบวันพุธสีเขียว พระมเหศวรกรอบวันพฤหัสบดีสีส้ม พระมเหศวรกรอบวันศุกร์สีฟ้า พระมเหศวรกรอบวันเสาร์สีม่วง


-------------------------
 
สนใจสั่งทางไลน์ไอดี @line55  (มี@ด้วย)

หรือคลิกสั่งทางไลน์ ที่นี่ >>>  http://line.me/ti/p/%40line55

หรือโทรตามเบอร์โทรหน้าเว็บนี้ได้ทุกเบอร์

ดูโปรโมชั่นสั่งวัตถุมงคลได้ที่  คลิกที่นี่

-------------------------
               ประวัติพระมเหศวร เป็นพระพิมพ์ที่แปลกกว่าพระพิมพ์ใดๆ ที่ปรากฏมา จุดเด่นคือ เป็นพระพิมพ์ 2 หน้า มีพระสององค์อยู่ด้านหน้า และด้านหลัง โดยวางรูปแบบให้พระทั้งสองด้านประทับนั่งกลับหัวสวนทางกัน อันเป็นที่มาของชื่อเรียกในสมัยก่อนว่า “พระสวน” แต่ชื่อนี้จะเรียกกันมานานแค่ไหน และเปลี่ยนมาเรียกชื่อ “พระมเหศวร” เมื่อใดก็ไม่ทราบชัด สาเหตุที่ชื่อ “พระสวน” กลายมาเป็น “พระมเหศวร” นั้นอาจเป็นไปได้ว่าชื่อ มเหศวร หมายถึง พระอิศวร ซึ่งเป็นมหาเทพผู้ยิ่งใหญ่มีฤทธิ์อำนาจกว่าใครทั้งปวงจึงเป็นชื่อที่มีมงคลยิ่งต่อการนำมาเรียกชื่อพระพิมพ์นี้ เพราะเป็นพระที่ยิ่งใหญ่ในพลังอิทธิปาฏิหาริย์เหมือนดังอำนาจของพระอิศวรนั่นเอง

               แต่ก็มีนักวิชาการพระเครื่องบางท่านให้ความเห็นว่า ชื่อ “พระมเหศวร” นี้น่าจะเป็นชื่อที่ตั้งขึ้นเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติพระมหากษัตริย์กรุงศรีอยุธยาพระองค์ใดพระองค์หนึ่งที่มีบทบาทสำคัญ หรือคงตั้งชื่อเพื่อให้เป็นเกียรติแก่ผู้สร้างก็เป็นได้ อย่างไรก็ตามชื่อนี้ก็เป็นชื่อที่เรียกขานกันมาแต่เดิม ซึ่งน่าจะเรียกกันมาตั้งแต่ครั้งที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว เสด็จประพาสดอนเจดีย์ในปี พ.ศ.2456 แล้ว โดยครั้งนั้นได้เสด็จมาทรงเปิดกรุพระปรางค์วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ สุพรรณบุรี ด้วย

               มีบางท่านเชื่อว่าชื่อ “พระมเหศวร” นั้นมาจากชื่อของ “เสือมเหศวร” ขุนโจรผู้ยิ่งใหญ่ของสุพรรณบุรี ในช่วงสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่ประเด็นนี้ไม่มีน้ำหนักเพียงพอ เนื่องจากชื่อเสือมเหศวรเพิ่งจะปรากฏขึ้นเมื่อราวสงครามโลกครั้งที่ 2 นี้เอง แต่ชื่อพระมเหศวรนั้นมีเรียกกันมาตั้งแต่ก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 แล้ว จึงเป็นไปไม่ได้ที่ชื่อพระมเหศวรจะมาจากชื่อของเสือมเหศวร แต่เสือมเหศวรเสียอีกที่น่าจะเอาชื่อพระมาตั้งชื่อตัวเอง เพื่อให้ดูน่าเกรงขามขึ้น

พุทธลักษณะ พระมเหศวร

               พระมเหศวร มีลักษณะพิมพ์ทรงเป็นเหมือนรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า เว้าตรงกลางทั้งสองด้าน มีองค์พระประทับนั่งปางมารวิชัยอยู่ทั้งสองด้าน แต่ประทับนั่งหันพระเศียรสวนกลับทางกัน ผู้เชี่ยวชาญทางด้านพระเครื่องได้ระบุไว้ว่า พระมเหศวร เป็นพระในศิลปะอู่ทองตอนปลาย กล่าวคือ พระเกศยาวเป็นเปลว มีไรพระศก ชายจีวร หรือเส้นสังฆาฏิยาว ปลายตัดเป็นเส้นตรง ประทับนั่งขัดสมาธิราบปางมารวิชัย ฐานหน้ากระดานแอ่นเป็นร่องเข้าข้างใน พระพักตร์เคร่งขรึมแสดงออกถึงตบะอันแก่กล้าน่าเกรงขาม พระเนตรโปนออกมาทั้งสองข้างกลมมน ด้านซ้ายลาดต่ำกว่าด้านขวา พระหัตถ์ซ้ายค่อนข้างใหญ่ สัณฐานคล้ายกล้ามปู ปรากฏเส้นพระอังสา และสังฆาฏิเป็นเส้นกลมแข็งทื่อชัดเจน

               บริเวณสองข้างพระเศียรมีลักษณะเป็นปีกยื่นออกมา ปรากฏเส้นขีดนูนสั้นๆ ด้านข้างองค์พระใกล้กับพระเศียร ยังไม่มีใครทราบแน่ชัดว่าเป็นเส้นอะไร มีอยู่หลายแบบด้วยกัน เช่น ด้านซ้ายมี 2 ขีด ด้านขวามี 3 ขีดก็มี ด้านละ 2-3 ขีดก็มี ข้างละเท่าๆ กันก็มี ขีดดังกล่าวเข้าใจว่าเกิดจากลักษณะแม่พิมพ์ หรืออาจเกิดจากการใช้เทคนิคอะไรบางอย่างก็ได้

               นอกจากพิมพ์ทรงของพระมเหศวรจะโดดเด่นกว่าใครแล้ว ลักษณะดังกล่าวยังถือเป็นการออกแบบที่ชาญฉลาดอย่างยิ่ง ซึ่งมีผลในแง่ของความแข็งแรงในองค์พระ เพราะปกติแล้วพระเครื่องทั่วไปมักมีส่วนที่บอบบางที่สุดคือ ส่วนพระศอ ซึ่งหากถูกกดทับแรงๆ พระศอมักแตกหัก แต่พระมเหศวรกลับไม่มีปัญหาดังกล่าว เพราะส่วนที่เป็นพระศอของพระอีกองค์หนึ่ง เมื่อนั่งสวนทางกันจึงไปอยู่ในตำแหน่งที่เป็นพระเพลาของพระอีกด้านหนึ่ง ทำให้ลบล้างส่วนที่เปราะบางออกไปอย่างสิ้นเชิง การที่ทำเป็นองค์พระทั้งสองด้าน สันนิษฐานว่าแม่พิมพ์ของพระมเหศวร จะมีลักษณะแบบเบ้าประกบ มีเดือยอยู่กลางองค์ระหว่างองค์พระ เพราะในพระบางองค์ยังมีรอยก้านชนวนให้เห็นอยู่

เนื้อพระมเหศวร

               เป็นพระประเภทเนื้อชิน มีทั้งชินเงิน และชินตะกั่ว ถ้าเป็นเนื้อชินเงินซึ่งแก่ดีบุก และปรอท เนื้อจะแข็ง และออกเป็นสีเงินยวง ในองค์ที่สมบูรณ์ผิวพระจะมีคราบปรอท และคราบไขสีน้ำตาลแทรกแซมกันอยู่ ทำให้ดูเหมือนผิวปรอทสีทองงามจับตายิ่งนัก แต่ถ้าผ่านการใช้สัมผัสก็จะเกิดสนิมสีดำ บางองค์เกิดสนิมขุม และรอยปริแตก ซึ่งเป็นธรรมชาติของพระเนื้อชินเงินที่ผ่านกาลเวลามานาน ส่วนเนื้อชินตะกั่ว เป็นเนื้อประเภทที่เรียกว่า “ชินสังฆวานร” ลักษณะเนื้อพระจะอ่อนบิดงอได้ ผิวจะออกสีเทา แต่เนื้อในยังคงเป็นสีเงินยวง มีคราบไข และสนิมต่างๆ เหมือนกัน

พิมพ์พระมเหศวร

พระมเหศวร มีอยู่หลายแบบพิมพ์ด้วยกัน แต่หมวดหมู่ใหญ่ๆ ในวงการแบ่งแยกเป็นพิมพ์ต่างๆ ได้ 5 พิมพ์ คือ

- พระมเหศวร พิมพ์ใหญ่

- พระมเหศวร พิมพ์กลาง

- พระมเหศวร พิมพ์เล็ก

- พระสวนตรง

- พระสวนเดี่ยว
(นอกจากนี้ยังมีพิมพ์หลังนาคปรก พิมพ์หลังซุ้มระฆัง ซึ่งมีจำนวนน้อยมาก)

พิมพ์ใหญ่ พิมพ์กลาง พิมพ์เล็ก พิมพ์สวนตรง พิมพ์สวนเดี่ยว



@line55